Thursday, May 09, 2013

THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (Bổ sung) chiều 9/5/2013


Trong 4 THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (gởi ngày 5/5/2013) trong đó có đài phát thanh TP.HCM, 18g chiều hôm qua 8/5/2013 nhận được cuộc gọi từ số 08.38291357 của người phụ trách chương trình "tiếp chuyện bạn nghe đài" mời hôm nay 9/5/2013 đến đài cung cấp thêm thông tin về việc này.
14g đến đài nhưng phòng chương trình "tiếp chuyện bạn nghe đài" bận học gì đó đến 15g30, mình gởi lại lá  THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (Bổ sung) như dưới đây sau khi được chỉnh sửa theo sự góp ý của các bạn. Cám ơn.
**********
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 05 năm 2013
THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (Bổ sung)
sự an nguy của tôi đang bị đe dọa vì đã Tố cáo, Tố giác công an lộng hành
Kính gởi:          Đài phát thanh Thành phố Hồ Chí Minh

I.               Người kêu cứu khẩn cấp:
-       Họ tên: HUỲNH CÔNG THUẬN. CMND: 330668464. Hiện tạm trú tại số 280/14A đường Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
-       Điện thoại: 0983323336 - Email: huynhcongthuan@gmail.com
II.             Tố cáo và tố giác công an lộng hành:
Linh tính báo trước chuyện chẳng lành sẽ xảy ra như trả thù, bắt cóc, hành hung hoặc giết người diệt khẩu đối với tôi và bạn bè tôi, sáng sớm ngày 5/5/2013 tôi đã gởi các THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP đến các cơ quan truyền thông, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình…
* Lúc 7:57 sáng ngày 5/5/2013 gởi THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP đến cơ quan truyền thông thì hơn một tiếng đồng hồ sau, vào khoảng 9:30 có 4 công dân Nguyễn Hoàng Vi, Vũ Sỹ Hoàng,Vũ Quốc Anh và SV Ánh Hiền trong khi đang dã ngoại ngày chủ nhật trong công viên 30/4 đã bị một số người ngang nhiên xông vào đánh đập giữa ban ngày ngay trung tâm thành phố trước khi đưa lên xe chở đi mất tích, thân nhân gia đình hoàn toàn không được biết ai bắt và bị giam giử ở đâu.
* Lúc 10g tôi lấy xe từ bưu điện TP.HCM ra về có người bám theo về đến tận nhà, xem lại đó là người đã từng giật điện thoại của tôi.
* Lúc 14h30 chiều ngày 5/5/2013, người nhà của Nguyễn Hoàng Vi và anh em bạn bè đã đến công an phường Bến Nghé hỏi về việc một số người ngang nhiên hành hung đánh đập và bắt giữ người dân trong địa bàn phường Bến Nghé. Yêu cầu công an tìm người đã bị bắt, bị giam giữ ở đâu và điều tra xem những kẻ nào đã ngang nhiên hành hung và bắt người dân ngay trung tâm thành phố !!!
* Đến 17g30 chiều ngày 5/5/2013 vẫn chưa biết tin tức của công dân Nguyễn Hoàng Vi, tôi đến nhà Hoàng Vi cùng chờ đợi với mẹ và em của Hoàng Vi. Đến 19h04 vẫn chưa có tin, quá nóng lòng tôi có gọi đến công an phường Phú Thạnh số 08.38298927 hỏi thì được trả lời không có giữ Nguyễn Hoàng Vi nhưng khoảng chỉ hơn nửa tiếng sau họ (công an phường Phú Thạnh) khiêng cô Hoàng Vi từ công an phường Phú Thạnh quăng ngay đầu hẻm nhà... Hoàng Vi vừa lê lết chân không giày dép đi vào nhà vừa khóc cho biết bị họ đánh đập, giam giữ tại công an phường Phú Thạnh từ sáng, họ làm nhục và cướp hết tất cả tài sản của cô bao gồm cái Ipad 4, điện thoại và bóp tiền... Cô khóc kêu gia đình cùng đến công an phường Phú Thạnh đòi lại tài sản
* Khi tôi cùng gia đình đến công an phường Phú Thạnh, vừa bước vào lên tiếng đòi lại tài sản thì cô Hoàng Vi và em gái là Nguyễn Thảo Chi bị đánh tới tấp còn bà mẹ già bị nắm tóc kéo lê, tôi đứng ngoài còn bị họ rượt phải bỏ chạy kêu anh em đến cứu giúp, trong khi chờ anh em đến, cô Thảo Chi gọi tôi đến gấp để cứu giúp vì bà mẹ đã bị đánh ngất xỉu, khi tôi trở lại cùng vài người bạn thấy bà mẹ đang nằm thoi thóp trên băng ghế phía trước. Một lúc sau cô em út đưa bà mẹ về, việc đòi lại tài sản thì bên công an phường đổ cho bên thành phố không ai chịu trách nhiệm, tranh luận một lúc sau thì công an phường hẹn 2 giờ chiều mai trở lại nhưng chỉ nói miệng, yêu cầu viết giấy không được nên Hoàng Vi quyết định ở lại đòi cho được hoặc phải viết giấy xác nhận, hết người này đến người khác chỉ hứa miệng chứ hoàn toàn không chịu viết giấy, đến khoảng 10 giờ một số người thường phục (là công an thành phố) bỏ ra về… đến 11g khuya bổng nhiên công an phường đem các xe 2 bánh ra chặn 2 đầu đoạn đường dài khoảng 100m, đến gần 12 giờ một việc lạ nữa là bỗng có nhiều phụ nữ đến đi vào công an phường lúc giữa khuya cùng với một số người thường phục quay trở lại… khi thấy không thể đòi lại tài sản cô Hoàng Vi và chúng tôi quyết định cùng ra về, trong chúng tôi một số người đi taxi và một số người đi xe máy nhưng cùng đi chung đường về đã bị những người lạ bám theo suốt từ quận Tân Phú về đến quận 3 nên không dám tách đi riêng về mà quyết định tất cả vào quán ăn ngồi chờ sáng ra về.
* Đến trưa hôm sau 6/5/2013 theo lời hứa của công an phường Phú Thạnh, cô Hoàng Vi cùng mẹ, em gái Thảo Chi và vài người bạn đến công an phường lấy lại tài sản, sau một lúc tranh luận thì cô Hoàng Vi bị Nguyễn Duy Lâm (công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) đấm chảy máu mũi, sau đó công an mới đồng ý trả lại cái Ipad nhưng khi mở lên thì máy đã bị hack truy cập trái phép đổi password nên không mở lên được, cô Thảo Chi yêu cầu công an phải viết giấy xác nhận hiện trạng của máy nhưng công an không đồng ý, và rồi bổng nhiên công an và dân phòng cưởng chế đuổi tất cả mọi người ra đường, lúc đó mọi người nhìn lại thì 2 đầu đường đã bị chặn hồi nào không ai hay, bà mẹ thuật lại với tôi: "bà bị mấy người phụ nữ phường kềm giử lại không cho đi theo các con" và khi nghe tiếng các con la khóc bà biết chuyện chẳng lành, các phụ nữ và thanh niên từ phường đi ra cùng với một số người đã chờ sẳn bên ngoài từ trước xông vào hành hung đấm đá túi bụi tất cả mọi người, cô Thảo Chi bị đánh gảy răng bể mắt kiếng, Châu Văn Thi bị đánh hội đồng nằm gục và bị dẫm đạp lên người làm bể mắt kiếng, cô Hoàng Vi bị cả đám xông vào đánh túi bụi khi bà mẹ nghe các con bị hành hung la khóc bà đi đến vừa khóc vừa xông vào cứu con thì bị một thanh niên quay lại đánh và châm điếu thuốc đang cháy vào mặt… khi mọi người gần như nằm gục hết thì họ ngưng đánh, người nhà gọi taxi chở đi cấp cứu bị công an chặn không cho xe vào, phải một lúc lâu sau taxi mới được vào chở đi, định đến bệnh viện quận 3 nhưng bị những người lạ bám theo chặn buộc xe taxi chạy theo ý họ vào Bệnh viện Tân Phú, khi taxi đến bệnh viện Tân Phú lại bị xông vào đánh tiếp, phải lên xe taxi khác chạy vào nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế lánh nạn, người bị nhẹ trú ẩn trong nhà thờ, người bị nặng được các cha giúp đưa đi cấp cứu…
* Sáng thứ hai 6/5/2013 khi tôi dẫn xe ra đi làm, anh chủ nhà đối diện (280/3 Huỳnh Văn Bánh - uốn tóc Thủy) bước qua hỏi:
- Tối thứ bảy anh không có ở nhà phải không?
- À, đúng rồi tôi đi Hàm Tân nhưng sao anh biết?
- Tối thứ bảy tôi về khuya lắm, đã hơn 12g khuya, rất khuya rồi nhưng có 2 tên dựng xe đứng ngay đây giửa nhà tôi và nhà anh, xe chúng để bên này, 1 tên đang chăm chú nhìn vào nhà anh, tay nó cầm cái gì lớn lắm quấn trong vải đen, khi thấy tôi về dựng xe mở cửa nó làm bộ gọi điện thoại nói lớn cho tôi nghe "không có ai ở nhà hết, vậy thôi về sáng sớm trở lại nghe?" tên này tướng tá to con mập mạp chứ không phải xì ke ma túy như mấy tên trộm thường, tôi hỏi anh nhớ nó đi xe gì, bảng số xe mấy không?. Anh bạn không nhớ.
* Tại nhà này tôi đã 3 lần bị trộm, (lần 1) tháng 6/2012 đi vắng bị bẻ khóa lấy đi vài thứ trong đó có 1 laptop Fujitsu, khi về tôi đã báo đến công an, sau đó có việc đi vắng, qua nhà lớn kế cận (cùng số 280/14A) nhờ trông giúp thì được cô con dâu nói nhỏ cho biết là công an đó không phải trộm đâu - hỏi sao biết, được trả lời là có người xưng là công an vào nhà nói với mẹ?! sau đó 2 lần nữa bị trộm 2 laptop nhưng tôi không báo đến công an làm gì cho mất công. (lần 2) cuối tháng 8/2012 đêm khuya trộm leo lên ban công thò tay qua khe sắt song cửa sổ trộm 1 laptop Thinkpad T61, sáng ra mở cửa không được vì bị cột dây bên ngoài phải gọi nhờ người tháo mở dây, (lần 3) khuya đêm 1/9/2012 trộm cũng leo lên ban công, nhưng vì đã cảnh giác nên tôi để laptop xa tuốt bên trong, chúng dùng cây thò qua khe song cửa sổ khều móc lấy cái laptop gây ra tiếng động lớn làm tôi thức giấc chụp giành lại nhưng chúng giựt mạnh phăng đi làm sướt cả tay tôi chảy máu, khi chúng gây tiếng động lớn khiến anh chủ nhà đối diện (tiệm uốn tóc Thủy 280/3) thức dậy mở cửa lầu nhìn ra còn thấy nó từ ban công nhảy xuống leo lên xe tên đồng bọn đang chờ sẳn ôm theo cái laptop bỏ chạy, khi tôi mở cửa cũng bị cột bên ngoài nhưng cột bằng dây vải tôi thò kéo qua khe cắt dây và anh chủ nhà đối diện cũng mở cửa ra xem thấy chúng còn bỏ lại một cái cây đầu quấn vải dài khoảng 5 tấc.
* Bị trộm lần đầu tháng 6/2012 tôi có báo đến công an, nhưng sau đó nghe con của chủ nhả kế cận nói là công an chứ không phải trộm nên 2 lần sau tôi không báo đến công an làm gì cho mất công.
* Một lần vào sáng sớm nhìn ra cửa sổ thấy một anh dựng xe ngồi canh me, mặc đồ coi bộ sạch sẽ sang trọng không phải xe ôm. Và khuy đêm thứ bảy 4/5/2013 vừa qua một lần nữa bọn chúng âm mưu nhưng may mắn nhờ anh chủ nhà đối diện về quá khuya, hơn 12g khuya nên âm mưu thất bại chúng phải (giả vờ) gọi điện thoại trước khi bỏ đi...
Tôi xin khẳng định:
Khi quyết định tố cáo, tố giác sự lộng hành của công an tôi sẵn sàng chấp nhận tình huống xấu nhất đưa đến, nhưng tuyệt đối không tự thiêu, không tự sát và càng không tự nguyện xin vào trụ sở công an tự tử. Nếu sau này có lời khai nào không đúng với những tố cáo này, tức là không phải của tôi, do tôi. Nhất là những lời tự thú nếu có thì chắc chắn là do bị ép buộc hoặc bị cắt ghép làm sai sự thật.
Kính thưa,
Sau khi công khai tố cáo và tố giác công an lộng hành thì sự an nguy kể cả tính mạng của tôi đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những kẻ tự xưng là công an đang lén lút rình rập, họ có thể ra tay hãm hại, vu khống chụp mũ bắt cóc hoặc giết tôi và bạn bè tôi bất cứ lúc nào.
Nay qua THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP này kính yêu cầu các cơ quan truyền thông, cơ quan ngôn luận, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình cùng lên tiếng đánh động dư luận cứu giúp những người dân thấp cổ bé miệng chúng tôi.
Thật lòng mà nói, tôi vẫn biết rằng những người dám xem thường pháp luật ngang nhiên hành hung đánh dập và bắt người ngay trên đường phố được bao che bảo kê bởi những tổ chức quyền lực, thế lực (có thể nói là to lớn) vì vậy các cơ quan truyền thông như đài phát thanh TP.HCM rất khó có thể đủ sức đưa vụ việc áp bức bất công, vi phạm pháp luật này ra ánh sáng. Tôi chỉ hy vọng sau này nếu có sự bất trắc xảy ra với chúng tôi quý đài sẽ là nhân chứng và vật chứng là những lá THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP này.
Trân trọng kính chào & thành thật cảm ơn
                                                                        Huỳnh Công Thuận

hình 1:
chụp tại hiện trường (bằng ĐTDĐ) sau khi bị đánh trước trụ sở công an phường Phú Thạnh quận Tân Phú chiều ngày 6/5/2013, bà mẹ nằm gục dưới đường, Hoàng Vi và Thảo Chi (răng bị gảy, mặt đẩy máu) đang ngồi khóc trong khi xe Taxi bị chặn không cho vào đưa đi cấp cứu.

hình 2:
cô Nguyễn Thảo Chi đưa vào BV răng bị gảy, mặt bê bết máu, máu thấm ướt cả áo. Nguyễn Hoàng Vi bị đánh đau khắp người phải vào lánh nạn trong nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế.


No comments: