Thursday, May 02, 2013

Việc không đổi/cấp Hộ chiếu mới với việc bị hành hung không biết có liên quan không?







TP.Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 05năm 2013
ĐƠN KHIẾU NẠI TỐ CÁO
(về việc không cấp/đổi hộ chiếu cho công dân)


Kính gởi:     - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long
                    -Chánh Thanh tra bộ Công an
                    -Cục trưởng cục quản lý xuất nhập cảnh, bộ Công an
                    -Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng bộ Công an
  1. Người khiếu nại, tố cáo:
- Huỳnh Công Thuận, CMND số 330668464 cấp tại Vĩnh Long ngày16/3/2006.
-Hiện đang tạm trú tại: 280/14A Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận –TP.HCM.
- Điện thoại: 0983323336 –Email: huynhcongthuan@gmail.com
  1. Người bị khiếu nại, tố cáo:
-Thượng tá LÊ THANH VŨ, trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh VĩnhLong.
Tóm tắt vụviệc:
  • Ngày 03/05/2012 Hộ chiếu sắp hết thời hạn, đến phòng quản lý XNC, Công an tỉnh Vĩnh Long làm thủ tục đổi/cấp hộ chiếu mới, sau khi điền hồ sơ, nộp hình, nộp phí và được cấp giấy biên nhận hẹn đến ngày 15/05/2012, nhưng khi đến nhận hộ chiếu Trung tá Hồ Văn Vũ cho biết là không cấp hộ chiếu mới với lý do “bị cấm xuất cảnh đến ngày xx/8/2014” (vì nói miệng nên tôi không nhớ ngày). Yêu cầu cấp văn bản cho biết lý do phòng quản lý XNC Vĩnh Long không cấp/đổi hộ chiếu mới cho công dân. Nhưng chỉ trả lời miệng là: “cái này bên phòng bảo vệ chính trị 2, công an TP.HCM cấm, có gì anh đến đó hỏi”. Sau nhiều lần nhắc lại yêu cầu trả lời bằng văn bản nhưng chỉ được trả lời miệng: “đây là “tối mật” không cung cấp văn bản được, anh đến phòng phòng bảo vệ chính trị 2, công an TP.HCM, chắc anh biết chổ mà, trước ở đường Trần Hưng Đạo nay không biết chuyển đi đâu, anh chịu khó hỏi thăm đi”. Sau khi được luật sư tư vấn và tham khảo Ngh đnh s 136//2007/NĐ-CP ngày 17/08/2007 ca Th tướng Chính ph v xut cnh, nhp cnh ca công dân Vit Nam, xét thấy phòng ban của công an tỉnh, thành phố không có thẩm quyền cấm công dân xuất cảnh. Sau đó tôi đã 2 lần khiếu nại, tố cáo:
  • Lần 1: ngày 28/8/2012 khiếu nại đến Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long không được trả lời.
  • Lần 2: ngày 17/1/2013 tố cáo đến Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long và bộ Công an, ngày 04/02/2013 Thanh tra Công an bộ có công văn số 519/TB-V24 báo chuyển đến trưởng phòng quản lý XNC Vĩnh Long giải quyết, sau đó phòng quản lý XNC Vĩnh Long gởi giấy mời, ngày 7/3/2013 đến gặp Trưởng phòng QL XNC Vĩnh Long, trong khi trước đó Trung tá Hồ Văn Vũ cho biết là tôi bị phòng bảo vệ chính trị 2, công an TP.HCM cấm xuất cảnh đến ngày xx/8/2014, lần này Thượng tá Lê Thành Vũ lại nói khác đi là tôi bị cấm xuất cảnh vì lý do an ninh theo khoản 6, điều 21 chương V nghị định 136/2007/NĐ/CP, nhưng tại điểm d, khoản 1, điều 22 có nói rõ “Bộ trưởng Bộ Công an quyết định chưa cho xuất cảnh đối với những người nêu tại khoản 6 Điều 21 Nghị định này.” Tôi yêu cầu: (1) cung cấp quyết định cấm xuất cảnh - không có. (2) Yêu cầu cho văn bản việc từ chối không cấp hộ chiếu - không được. (3) Yêu cầu lập biên bản theo quy định - cũng không được. (4) Thậm chí đến giấy mời cũng bị thu lại. Đây là hành vi ném đá giấu tay, phi tang chứng cứ. (5) Chưa nói đến việc thu phí của công dân để cấp Hộ chiếu nhưng không cấp thì số tiền đó đi về đâu ?
Trích nguyên văn Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17/08/2007 của Thủ tướng Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
Chương IV -QUY ĐỊNH VỀ VIỆC CHƯA ĐƯỢC XUẤT CẢNH, CHƯA ĐƯỢC CẤP GIẤY TỜ CÓ GIÁ TRỊ XUẤT CẢNH,NHẬP CẢNH VIỆT NAM.
Điều 21. Công dân Việt Nam ở trong nước chưa được xuất cảnh nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:
Khoản 6. Vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tựan toàn xã hội.
Điều 22.
1. Thẩm quyền quyết định chưa cho công dân Việt Nam xuất cảnh:
d) Bộ trưởng Bộ Công an quyết định chưa cho xuất cảnh đối với những người nêu tại khoản 6 Điều 21 Nghị định này.
Nay yêu cầu:
- Có biện pháp xử lý nghiêm minh cá nhân (và tổ chức) đã vi phạm pháp luật xem thường nghị định củaThủ tướng Chính Phủ và còn tiếm quyền Bộ trưởng bộ Công an.
- Cá nhân (và Tổ chức) có liên quan phải công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại về danh dự và những tổn thất trong công việc của tôi.
- Xem xét hành vi ném đá giấu tay, phi tang chứng cứ của trưởng phòng quản lý XNC Vĩnh Long.
Xin được nói thêm, từ sau 1975 đến nay tôi là chủ hộ nhà số 507 ấp Thanh Mỹ, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nhưng toàn bộ tài sản, nhà, đất, mồ mả đã bị chiếm đoạt, đã liên tục khiếu nại, tố cáo nhưng mãi đến nay chưa được giải quyết lại còn bị tuyên bố xóa hộ khẩu ngược thời gian, ép buộc phải nhập hộ khẩu vào nhà bạn (58/11 Mậu Thân, phường 3, TP.Vĩnh Long,tỉnh Vĩnh Long). Năm 2001 tôi phát hiện được việc cán bộ chính quyền tỉnh Vĩnh Long toa rập tạo dựng quyết định gỉa ghi năm 1996 chỉ dùng để đối phó chứ khônghề công bố.
Khi quyết định công khai tố cáo và tố giác những việc áp bức bất công do những cán bộ công an ngang nhiên vi phạm pháp luật là tôi đã chấp nhận mọi nguy hiểm, nhưng tôi tin vào việc làm của mình. Tôi luôn tin vào lẽ phải, tin vào công lý và sự thật, cái giá mà tôi phải trả nếu có chỉ là bản thân tôi đổi lại là những việc áp bức bất công sẽ bị đưa ra ánh sáng, để các thế hệ mai sau sẽ không bao giờ còn phải sống dưới bất kỳ hình thức áp bức bất công phi lý nào.
Tôi xin khẳng định:
Tôi sẵn sàng chấp nhận tình huống xấu nhất đưa đến, nhưng tuyệt đối không tự thiêu, không tự sát và càng không tự nguyện xin vào trụ sở công an tự tử. Nếu sau này có lời khai không đúng với những tố cáo này, tức là không phải của tôi, do tôi. Nhất là những lời tự thú thì chắc chắn đó là bị ép buộc hoặc đã bị cắt ghép làm sai sự thật.

LƯUÝ:
  • Yêu cầu các giới chức thẩm quyền trả lời bằng văn bản đúng theo quy định của pháp luật.
  • Trường hợp mời làm việc phải lập biên bản trung thực và người khiếu nại, tố cáo phải giử một bản, điều này phải ghi rõ vào giấy mời, nếu không thì đừng mời.

Trân trọng,
Huỳnh Công Thuận

No comments: