Sunday, May 10, 2015

Giấy mời (lần 2) ngày 11/5/2015 về việc “bị côn đồ chặn cửa và xông vào nhà hành hung”

Giấy mời ngày 11/5/2015 (lần 2)


Diễn biến về việc “bị côn đồ chặn cửa và xông vào nhà hành hung”:

- Đơn tố cáo khẩn cấp 16g30 ngày 26/1/2015 đưa CSKV (Đại úy Nguyễn Trung Nguyên).
- Đơn tố cáo khẩn cấp ngày 27/1/2015 gởi VKSND quận PN, VKSND TP (3/2/2015 trả lời chuyển VKS Q.PN), Thanh tra Công an TP.
- Đơn tố cáo khẩn cấp ngày 8/2/2015 gởi Thủ tướng, Chủ tịch nước, bộ trưởng bộ công an, chánh thanh tra BCA, Đài phát thanh TP.HCM, báo thanh Niên (3/3/2015 trả lời chuyển CA Q.PN), Báo Pháp luật TP.HCM (gọi điện thoại yêu cầu bổ sung).
- Đơn tố cáo đề nghị khởi tố (lần 2) gởi VKSND quận PN ngày 08/03/2015 v/v bị côn đồ chặn cửa và xông vào nhà hành hung (có hình).
- Công an F.11, Q.PN mời (lần 1) 9g ngày 27/4/2015 – Đúng giờ đến đưa CSKV đơn tố cáo lần 2 v/v bị côn đồ chặn cửa và xông vào nhà hành hung (đơn có hình).

Nội dung buổi làm việc ngày 27 tháng 04 năm 2015 công an phường 11, quận PN:
CSKV- yêu cầu để điện thoại lên bàn.
T- lý do, điện thoại của anh có cần để lên bàn không?
Vừa lấy điện thoại ra chỉnh tắt chuông và hỏi: có cần xem lại không?
CSKV- điện thoại của anh tôi xem làm gì?.
CSKV- hỏi: anh có nhớ mặt, đặc điễm những người này không?
T- biết, nhớ.
CSKV- sao anh không ghi vào đơn?
T- đó là chứng cứ quan trọng liên quan đến sự an nguy của tôi, vì vậy tôi chỉ giao chứng cứ, tài liệu cho giới chức trách nhiệm thẩm quyền.
CSKV- ghi lý lịch.
T- cho hỏi: ngoài đơn tố cáo của tôi, có nơi nào khác chuyển đến không?
CSKV- có chứ. Hỏi: hiện sức khỏe có tốt để trả lời những câu hỏi?.
T- Vâng, sức khỏe tốt, tinh thần minh mẩn, có ghi trong đơn.
CSKV- (cười) yêu cầu trình bày sự việc, thời gian.
T- tất cả đã có ghi trong đơn, chi tiết không nhớ rỏ.
CSKV- sáng sớm ngày 25/1 là mấy giờ?
T- khoảng 6g30 ngày 25/1/2015 từ cửa sổ nhìn ra thấy có 3 – 4 thanh niên chỉ nhìn lên – 7g dắt xe ra bị xông đến chặn và nói: “anh T hôm nay ở nhà không được đi đâu hết”. Tôi hỏi các anh là ai, tại sao chặn không cho tôi đi”
- Họ trả lời: “anh không cần biết, anh phải ở nhà”.
- Để xe bên ngoài bước trở vào nhà gọi điện thoại cho trực ban công an TP.HCM (số ghi trong đơn). Gọi CS 113 được cho số công an quận và công an phường. Trở ra dắt xe bị chặn, để xe bước đi bộ ăn sang họ đi theo nhưng không chặn. Trở vào nhà họ đi qua lại trước cửa nhìn vào. Bước ra lại bị chặn.
- gọi điện thoại kêu cứu nhiều lần.
- đến 1g trưa không đi ăn cơm được, gọi nhờ bạn giúp mua cơm đem đến, khi bạn đem cơm đến bị họ chụp hình.
- vào nhà lên gác nằm đến chiều tối họ mua cơm hộp đưa vào kêu ăn, ăn xong tôi dắt xe vào đóng cửa tắm rửa nghỉ.
- sáng 26/1 mở cửa dắt xe ra bị xông đến chặn và nói: “anh T hôm nay ở nhà không được đi đâu hết”.
- Để xe bên ngoài trở vào gọi điện thoại các nơi. Một người đứng ngoài cửa nhìn vào bảo “đi ăn sang đi rồi vào nhà,  không được đi đâu hết, nói rồi đó” Tôi hỏi các anh là ai, tại sao ngăn chặn 2 ngày nay không cho tôi đi”, đồng thời la lớn lên cho mọi người nghe: “bà con làm chứng dùm nghe, 2 ngày nay có mấy người này không biết là ai, ai thuê đến chặn cửa không cho tôi đi”. Người đó bảo đồng bọn gọi điện thoại “kêu anh Dũng nhanh lên”.
- vài phút sau một người chạy xe trắng đến dựng xe rồi xông vào nhà “bay đá” tấn công hành hung tôi cùng với người chặn cửa cũng xông vào, cả 2 người đấm và bóp cổ không cho tôi là và hỏi “còn la nửa không?”.
- Người bán phở đi ngang tôi gọi đem phở đến và nói làm chứng giùm. Và liên tục gọi điện thoại kêu cứu các nơi.
- đến 1g trưa không đi ăn cơm được, lại gọi điện thoại kêu cứu không được giúp đở, gọi quán cơm thường ăn ở số 224 HVB đem đến, tôi đã làm đơn tố cáo sẳn nhờ đem đến công an phường giùm nhưng viện lý do mặc quần đùi không thể đến cơ quan được.
- ăn com xong lên gác nằm đến khoảng hơn 4 giờ nhìn ra không thấy ai canh liền chạy ngay đến công an phường đưa đơn tố cáo khẩn cấp.
CSKV – anh có thù oán với ai không? những người đó ra sao?
T- không hề thù oán với ai, các thanh niên đó trẻ khỏe thường mặc bụi đời quần sọt áo thun, yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rỏ họ là ai, ai sai khiến, thuê mướn họ.
CSKV- anh có trình báo gì thêm.
T- trả lời hiện thì chưa. Sẽ đưa chứng cứ thêm khi cần.
CSKV- không đưa chứng cứ làm sao giải quyết?
T- chứng cứ chỉ giao cho người có trách nhiệm thẩm quyền chứ nếu để lộ thông tin tố cáo rò rỉ đến người bị tố cáo là họ thủ tiêu người tố cáo ngay.
CSKV- sau khi đem biên bản nói để cho cấp trên xem, quay trở lại (giận dữ) hỏi trong đơn báo TN chuyển đến anh nói “chính quyền địa phương bao che”. Anh nói rỏ “chính quyền địa phương” là ai?
T- tất cả các nơi tôi gọi điện thoại kêu cứu từ CATP, CAQ, CS113 đến CAP nhưng chỉ một vài người trong đó chứ không phải tất cả mọi người trong cơ quan.
CSKV- lập biên bản thêm và hỏi ai bao che anh phải nói cụ thể?
T- việc đó là của cơ quan điều tra chứ không phải của người dân. Tôi giải thích thêm: “không có biện pháp theo thẩm quyền trách nhiệm kịp thời ngăn chặn, cấm dứt những kẻ ngang nhiên có hành vi vi phạm pháp luật theo quy định của pháp luật”
CSKV- anh có biết đơn khiếu nại, tố cáo đưa về địa phương giải quyết không?
T- anh lầm rồi, từ năm 2011 Quốc hội đã tách luật khiếu nại và luật tố cáo riêng ra, tôi tố cáo theo luật tố cáo và đơn tố cáo chẳng những không đưa về cho bên bị tố cáo giải quyết mà cón phải giử bí mật đối với bên bị tố cáo nửa.
CSKV- anh cũng rành luật dữ. Thôi giờ yêu cầu viết tường trình.
T- Khi tôi viết tường trình, CSKV bảo ghi tiêu đề CHXHCNVN, tôi không đồng ý và chỉ viết tường trình vắn tắt.

BIÊN BẢN xong lúc 10g55 ngày 27/4/2015 CSKV đọc lại hỏi “anh có cần đọc lại không?”. Trả lời"  "thôi không cần" rồi ký tên.
Cuối cùng CSKV hứa sẽ điều tra, và nói thêm sắp đến lễ, để qua lễ điều tra.


*****
Về việc côn đồ chặn cửa và xông vào nhà hành hung ngày 26/1/2015, Sau khi vụ việc đưa lên web có người nhận diện ra những người này là công an – an ninh gì đó, thậm chí có người còn comment đó là em cháu của họ.
Cũng như khi tôi thuật lại việc gọi điện thoại báo công an thì có người cười nói rằng “họ là hình sự mà gọi công an làm gì”.
Xin thưa cho đến giờ chưa, không cơ quan giới chức nào xác nhận những kẻ côn đồ này là công an, an ninh hoặc hình sự, một điều chắc chắn họ không phải là người thi hành công vụ.
Nay yêu cầu bà con nào có bất kỳ thông tin gì về những người này chẳng hạn như là công an, là an ninh hoặc là hình sự… xin vui lòng cung cấp, có thể thông báo qua tin nhắn, qua web, qua Facebook…
Hoặc nếu vì lý do riêng muốn giử bí mật không muốn công khai. Nguồn tin sẽ được giử kín theo yêu cầu, xin thông báo qua email qconnguoi@gmail.com
Cám ơn.
Huỳnh Công Thuận


Xin được mở ngoặc ở đây để nói về sự nhầm lẫn ngộ nhận của một ít người dân về “người thi hành công vụ”:
- Có một số người nghĩ rằng hể là “công an, an ninh, hình sự” thì (tất nhiên, dĩ nhiên) người đó có quyền làm gì thì làm bất chấp pháp luật, có một số người còn đánh đồng “công an, an ninh, hình sự” với “người thi hành công vụ”. Thậm chí có người còn xem cái “thẻ công an” mà họ thường gọi là “thẻ ngành” là cái gì ghê gớm lắm.
- Ngoài ra, dưới mắt một số người dân còn xem côn đồ lén lút rình rập, theo dõi thậm chí xe ôm đều là “công an, an ninh, hình sự” và tất cả đánh đồng thành “người thi hành công vụ”.
- Xin nói rỏ: Thẻ công an (thẻ ngành) nó chỉ xác nhận nhân thân của người đó, cũng như thẻ Giáo viên, thẻ học sinh, thẻ giảng viên, thẻ sinh viên. Còn NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ là người được cơ quan giới chức có thẩm quyền cấp giấy giới thiệu, giấy phân công công tác cụ thể…
Điều 16 Hiến pháp quy định "mọi người đều bình đẳng trước pháp luật" và tất cả mọi người đều phải sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Cũng xin nói rỏ, đây là kinh nghiệm và suy nghĩ cá nhân, vì vậy có thể chưa chính xác hoặc không hoàn hảo, mong được mọi người đóng góp ý kiến, vui lòng đừng lạc đề hoặc chửi bới, rủa sả.
Cám ơn

Vui lòng tham khảo thêm

http://huynhcongthuan.blogspot.com/2015/01/normal-0-false-false-false-en-us-x-none.html

https://www.facebook.com/hcthuan/posts/954197727932980

No comments: